หน้าแรกข่าวสาร/ประกาศข่าวประชาสัมพันธ์การยาสูบแห่งประเทศไทย พระนครศรีอยุธยา คว้ารางวัล Zero Accident Campaign (ระดับเหรียญทองแดง)

การยาสูบแห่งประเทศไทย พระนครศรีอยุธยา คว้ารางวัล Zero Accident Campaign (ระดับเหรียญทองแดง)

นายเกียรติศักดิ์ จันทร์ทิพย์ ผู้ช่วยหัวหน้าสำนักคุณภาพ ความปลอดภัยและสิ่งแวดล้อม การยาสูบแห่งประเทศไทย (ยสท.) เป็นผู้แทนเข้ารับรางวัล Zero Accident Campaign 2024 ระดับเหรียญทองแดง ปีที่ 1 จากนายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ ปลัดกระทรวงแรงงาน เพื่อเชิดชูเกียรติและส่งเสริมให้สถานประกอบกิจการมีความมุ่งมั่นในเรื่องความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน ประจำปี 2567 โดยมีนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานมอบโล่ประกาศเกียรติคุณกิจกรรมการรณรงค์ลดสถิติอุบัติเหตุจากการทำงานให้เป็นศูนย์ ประจำปี 2567 และใบประกาศเกียรติคุณโครงการพัฒนาสถานประกอบกิจการตามมาตรฐานระบบการจัดการด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน ประจำปี 2566 ณ โรงแรม เอส.ดี. อเวนิว กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2567
 
รางวัลดังกล่าวสะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นเรื่องการบริหารจัดการและการดำเนินงานด้านความปลอดภัยอาชีวอนามัยและสภาพแวดล้อมในการทำงานที่ดี ให้เป็นไปตามมาตรฐานตามที่กฎหมายกำหนด และมีกิจกรรมรณรงค์ลดสถิติอุบัติเหตุจากการทำงานให้เป็น ”ศูนย์” แสดงถึงความพร้อมของการยาสูบแห่งประเทศไทย พระนครศรีอยุธยา ในการก้าวสู่ระบบมาตรฐานและเป็นที่ยอมรับในระดับสากลต่อไป
 
สำหรับกิจกรรมการรณรงค์ลดสถิติอุบัติเหตุจากการทำงานให้เป็นศูนย์เป็นแนวคิดริเริ่มของสถาบันส่งเสริมความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน (องค์การมหาชน) ในปีนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิดร่วมสร้างสรรค์วัฒนธรรมไทยเชิงป้องกันสู่ความปลอดภัย อาชีวอนามัย และความผาสุกที่ยั่งยืน ด้วยความเชื่อมั่นว่า “อุบัติเหตุในการทำงานสามารถป้องกันได้” มุ่งส่งเสริมให้สถานประกอบการมีความมุ่งมั่นที่จะป้องกันการเกิดอุบัติเหตุจากการทำงาน มีวัตถุประสงค์เพื่อลดอุบัติเหตุในที่ทำงานให้เป็นศูนย์ด้วยการวางแผนและการจัดการด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมอย่างต่อเนื่อง พร้อมกับสร้างวัฒนธรรมที่ให้ความสำคัญกับความปลอดภัยและอาชีวอนามัย
 

กองสื่อสารองค์กร

..เพิ่มเติม..